ถอดบทเรียนสำคัญเรือชนสะพานที่บัลติมอร์

credit: rnz

ลองจินตนาการว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากเรือลำนี้ไม่ได้ทำประกันเอา ค่าเสียหายทั้งหมดใครจะจ่าย

เมื่อเราพบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สะพาน Francis Scott Key Bridge ที่บัลติมอร์ที่พังถล่มในวันอังคาร มันเป็นการสะท้อนถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจและทรัพย์สินที่สำคัญของเราในทุกช่วงเวลา ทั้งนี้เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้อาจส่งผลกระทบที่มีนัยสำคัญต่อธุรกิจของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียทรัพย์สินหรือการต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนในปริมาณที่ใหญ่มาก

การประกันอัคคีภัยเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการรักษาความมั่นคงของธุรกิจ เนื่องจากมันช่วยให้ธุรกิจมีความพร้อมในการรับมือกับความเสี่ยงที่ไม่คาดคิดได้ เช่น เหตุการณ์ฉุกเฉินทางด้านธรรมชาติ การถดถอยของตลาด หรือเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับความผิดพลาดทางกฎหมาย

ในกรณีของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสะพาน Francis Scott Key Bridge การมีประกันอัคคีภัยอาจช่วยให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยได้ ซึ่งมูลค่าค่าสินไหมทดแทนที่มีความสำคัญถึง 3 พันล้านดอลลาร์ จะช่วยให้ธุรกิจที่ได้รับความเสียหายสามารถกลับมาดำเนินกิจการได้อย่างมั่นคงและรวดเร็วมากขึ้น

การเตรียมตัวด้วยประกันอัคคีภัยไม่เพียงแค่ช่วยให้ธุรกิจมีความมั่นคงต่อความเสี่ยง เเต่ยังเป็นการส่งเสริมความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ที่มีส่วนได้เสียในธุรกิจของเราด้วย ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความไว้วางใจและความสัมพันธ์ที่ดีในอนาคต

ในทางกลับกัน การไม่มีการประกันอัคคีภัยในสถานการณ์เหตุการณ์ฉุกเฉินอาจทำให้ธุรกิจเสี่ยงต่อการสูญเสียทรัพย์สินและค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นอย่างมาก ทำให้มีความเสี่ยงทางการเงินและภัยคุกคามต่อความยั่งยืนของธุรกิจ

ดังนั้น การเลือกที่จะมีประกันอัคคีภัยเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การบริหารความเสี่ยงของธุรกิจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากมันมีผลต่อความเชื่อมั่นและความมั่นคงของธุรกิจในอนาคต

ปรึกษารายละเอียดประกันภัยได้ที่นี่ ปรึกษาประกันภัยกับ Siam Advice Firm

Leave a Comment