ทำความรู้จักกับประกันอัคคีภัยธุรกิจ

ประกันธุรกิจ ประกันภัยธุรกิจ ประกันอัคคีภัยธุรกิจ ประกันไฟไหม้ธุรกิจ ประกันน้ำท่วมธุรกิจ

หลายๆคนอาจเคยได้ยินประกันอัคคีภัยบ้านมาก่อนแล้ว แต่อาจไม่คุ้นกับการทำประกันอัคคีภัยโรงงาน หรือ ประกันภัยสำหรับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน ออฟฟิต สต๊อคสินค้า เครื่องจักรต่างๆ หรือแม้แต่พนักงานและผู้บริหารเองก็สามารถทำประกันภัยได้ เนื่องจากส่วนประกอบทั้งหลายที่บอกไปนั้นเป็นส่วนสำคัญกับการทำธุรกิจทั้งสิ้น การขาดไปของส่วนใดส่วนนึงจะทำให้ธุรกิจต้องหยุดชะงัก และบางครั้งธุรกิจก็เป็นทุกๆอย่างเป็นทั้งหมดของเรา การสูญเสียธุรกิจไปเพียงเพราะเกิดเหตุเกิดภัยต่างๆจึงเป็นการสูญเสียที่ไม่จำเป็น การทำประกันภัยธุรกิจนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญของธุรกิจ เพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้นต้องมั่นใจว่า ภัยต่างๆความเสียหายต่างๆนั้นจะถูกชดเชยและคุ้มครองให้ธุรกิจสามารถกลับมาได้ ซึ่งบางครั้งการเสียค่าเบี้ยประกันซึ่งเมื่อเทียบเป็นอัตราส่วน % แล้วจะเป็นสัดส่วนที่ต่ำมากโดยประมาณตั้งแต่ต่ำกว่า 0.3-0.5% ของยอดขายแต่ละปี แต่สามารถคุ้มครองธุรกิจให้ดำเนินต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การประกันธุรกิจและการประกันอัคคีภัยโรงงานครอบคลุมอะไรบ้าง?

  1. ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดจากภัยไฟไหม้
  2. ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดจากภัยจากน้ำท่วม
  3. ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ
  4. ครอบคลุมอุบัติเหตุให้กับพนักงานและผู้บริหาร
  5. ครอบคลุมการเจ็บป่วยต่างๆให้กับพนักงานและผู้บริหาร
  6. ครอบคลุมความเสียหายจากการหยุดชะงักของธุรกิจ
  7. ครอบคลุมความเสียงานของโรงงาน ออฟฟิต อาคาร โกดัง สินค้าสต๊อค เครื่องจักร วัตถดิบทั้งหมด
  8. ครอบคลุมความเสียหายจากการโจรกรรมข้อมูล หรือภัยจาก Cyber Crime
  9. ครอบคลุมความเสียหายจากการทุจริตของพนักงานและผู้บริหาร
  10. ครอบคลุมความเสียหายสำหรับบุคคลที่สามที่อาจเกิดต่อเนื่องจากภัยต่างๆ
  11. ภัยอื่นๆที่มีความเสี่ยงกับธุรกิจ

ใครบ้างที่ต้องทำประกันภัยธุรกิจ?

ธุรกิจต่างๆไม่ว่าใหญ่หรือเล็ก ล้วนแต่เผชิญกับความเสี่ยงได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติ น้ำท่วม แผ่นดินไหว หรือแม้แต่เหตุที่สุดวิสัย เช่นไฟไหม้ หรือความผิดพลาดต่างๆของคนที่ปฏิบัติงานและเจ้าหน้าที่พนักงานทั้งหลายและความเสี่ยงต่างๆที่จะทำให้ธุรกิจเสียหายไม่ว่ามากหรือน้อย โดยไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตสินค้า ที่มีโกดังไว้สต๊อคสินค้า สต๊อควัตถุดิบ ออฟฟิต เครื่องจักรสำหรับการผลิตต่างๆ เครื่องมืออุปกรณ์สำหรับโรงงาน เครื่องมืออุปรกรณ์ภายในร้านอาหาร ร้านค้า สิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เรียกได้ว่าเป็นแหล่ง ATM ของธุรกิจเลยก็ว่าได้ ดังนั้นทุกๆธุรกิจอยู่ในความเสี่ยงทั้งหมด การป้องกันภัยป้องกันความเสียหายเป็นส่วนหนึ่งหรือเป็นส่วนแรก แต่การคุ้มครองและทำประกันภัยธุรกิจนั้นเป็นอีกส่วนหนึ่ง เพราะหากสิ่งที่ทำการป้องกันไว้แล้วแต่ยังเกิดความเสียหายจะต้องแน่ใจว่าธุรกิจของคุณจะไม่หายไป ไม่ต้องกลับไปเริ่มจาก 0 หรือในกรณีที่แย่เมื่อเกิดเหตุต่างๆแล้วยังติดลบเป็นหนี้ ต่อให้ขายธุรกิจทิ้งแล้วก็ยังไม่สามารถใช้หนี้ได้ทั้งหมด เรียกได้ว่าแย่กว่าการกลับไปที่ 0 อีกเพราะมีหนี้ให้ต้องชดใช้

จะเห็นได้ว่าการทำประกันภัยธุรกิจไม่ได้คุ้มครองแค่ภัยจากไฟไหม้ แต่จะครอบคลุมความเสี่ยงต่างๆทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจได้ ซึ่งแต่ละธุรกิจนั้นก็จะเจอกับความเสี่ยงที่ต่างกันก็จะสามารถออกแบบความคุ้มครองให้ครอบคลุมความเสี่ยงที่ต่างกันได้

หากต้องการปรึกษาที่ปรึกษาประกันภัยธุรกิจ ประกันโรงงาน ประกันเครื่องจักร ประกันร้านค้า ประกันร้านอาหาร หรือประกันภัยอื่นๆ สามารถติดต่อ Siam Advice Firm เพื่อปรึกษาและออกแบบประกันภัยธุรกิจได้ที่

โทร 097-297-9525

Email: service@siamadvicefirm.com

Web: www.siamadvicefirm.com

Line: @siamadvicefirm (กรุณาใส่เครื่องหมาย @ นำหน้า)