ประกันวัดทำได้ไหม?

ประกันวัดทำได้ไหม

เป็นคำถามที่ใครหลายคนตั้งคำถามและอาจจะยังไม่ได้คำตอบ

วัด โบสถ์ และ ศาสนสถานทั่วประเทศ ล้วนเป็นสิ่งก่อสร้างสำคัญสำหรับประเทศไทยและสำหรับคนในทุกเมืองทุกพื้นที่ ไม่เพียงแค่จะเป็นศูนย์รวมของคนในแต่ละพื้นที่ แต่ยังเป็นสถาที่สำหรับการปฏิบัติธรรม การสอนธรรมะ การกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยที่ไม่เพียงแค่สำหรับศาสนาพุทธเท่านั้นแต่ยังจำเป็นสำหรับทุกๆศาสนาที่มีการดำเนินกิจของแต่ละศาสนา จึงบอกได้่า วัด โบสถ์และศาสนสถานไม่ว่าสำหรับศาสนาใดย่อมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้คนทุกๆคนในสังคมประเทศไทย

และเมื่อวัด โบสถ์ และ ศาสนสถานต่างๆเป็นสิ่งก่อสร้าง ทั้งถูกตบแต่งออกแบบมาอย่างสวยงามประณีตนั้น ทำให้วัด โบสถ์ และ ศาสนถานต่างๆย่อมอยู่ในความเสี่ยงที่จะเกิดภัย ไม่ว่าจะเป็นภัยจากไฟ ไฟไหม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟไหม้จากธูปเทียน การทำอาหารต่างๆภายในวัด ภัยธรรมชาติ ฝนตกน้ำท่วม แผ่นดินไหว หรือนอกจากนั้นไม่ว่าจะเป็นภัยที่สามารถเกิดกับบุคคลที่ 3 ที่จะสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เช่น ศาลามีการทรุดตัวลงหรือถล่มลงมาเนื่องจากชำรุด หรือว่าเกิดฝนพายุตกหนัก ทำให้ผู้ที่มาวัด มาสักการะ ทำพิธีกรรมต่างๆภายในวัดนั้นได้รับบาดเจ็บ ได้รับความเสียหาย หรือการเสียชีวิต ภัยและความเสี่ยงต่างๆเหล่านี้นั้นเป็นความเสี่ยงของวัดทั้งสิ้น

นอกจากนี้เมื่อเกิดเหตุเกิดภัยต่างๆขึ้นภายในวัด หากวัดนั้นมีได้ทำประกันภัยวัดเอาไว้ จะทำให้เมื่อเกิดเหตุต่างๆขึ้น ทางวัดจะไม่เสียหายมากเกินไปและยังสามารถบูรณะสิ่งก่อสร้าง วัด โบสถ์ วิหาร ศาลาต่างๆขึ้นมาใหม่เพื่อให้เป็นสิริมงคลทั้งสำหรับผู้คนมาสักการะ หรือแม้แต่พระสงฆ์ต่างๆก็ยังจะสามารถดำเนินกิจของสงฆ์ได้อย่างต่อเนื่อง

การทำประกันของวัดนั้น หากผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ดูแลกิจการส่วนนี้ในวัดหรือติดต่อกับทางเจ้าอาวาสเพื่อสามารถทำประกันวัดให้เป็นบุญกับศาสนาและสร้างความร่มเย็นให้กับผู้ที่มาติดต่อ มาไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้

หากสนใจต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ ประกันวัด

Leave a Comment